ลูกศรบนแผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิต คืออะไร ?

คุณรู้หรือไม่ ? ลูกศรบนแผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิต มีความหมายอย่างไร

แผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิต (Aluminum Composite) ทุกแผ่นจะมีสัญลักษณ์ลูกศรชี้อยู่บนตัวสติ๊กเกอร์กันรอย แล้วเครื่องหมายนี้มันมีความหมายอะไรกันละ ? วันนี้ ไลเกอร์ มีเดีย จะมาบอกความสำคัญของลูกศรนี้กันครับ

ในกระบวนการผลิตแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตนั้นจะมีการเคลือบสีลงบนแผ่นครับ โดยที่แผ่นจะค่อย ๆ เลื่อนผ่านลูกกลิ้งไปในทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบสีโพลีเอสเตอร์ (PE) ที่ไว้ใช้งานภายในอาคาร และระบบสีโพลีไวนิล หรือ Polyvinylidene Fluoride Resin (PVDF) ที่ไว้ใช้ภายนอกอาคาร ก็ใช้แบบเดียวกัน

ซึ่งทั้งสองระบบนี้ จะมีแบบที่ต้องผสมผงเมลักลิก (Metallic glitter) ลงไปด้วย ซึ่งตัวผงเมทัลลิกนั้นเป็นผงอลูมิเนียมที่ช่วยเพิ่มความแวววาว วิบ ๆ วับ ๆ เมื่อโดนแสงกระทบ

ดังนั้นจึงมีเรื่องของการหักเหของแสงเข้ามาเกี่ยวข้องครับ ช่างติดตั้งจึงควรใส่ใจในการวางแผ่นไปในแนวเดียวกันของลูกศร ถ้าวางแผ่นถูก การหักเหของแสงก็จะไปในทางเดียวกัน ก็จะไม่เกิดปัญหาสีหลอกตาเข้ม ๆ อ่อน ๆ ไม่เหมือนกัน

เพราะฉะนั้นในการติดตั้ง ควรกำหนดไว้เลยว่า แนวลูกศรจะชี้ไปทางไหน ยกตัวอย่างเช่น แผ่นแรกลูกศรชี้ขึ้น แผ่นต่อไปก็ต้องเรียงให้ลูกศรชี้ขึ้นเหมือนกันทั้งหมด

ดังนั้นลูกศรจึงสำคัญนะครับ ลองคิดดูว่าถ้าเกิดไม่มีลูกศรบอกแนว พี่ช่างจะติดตั้งสลับแนวกันไปมา ทำให้การสะท้อนของสีที่เคลือบบนแผ่นเกิดความผิดเพี้ยนไม่สวยงาม ทำให้เสียเวลาและเกิดค่าใช้จ่ายในการแก้ไขโดยไม่จำเป็น อาจจะต้องรื้อมาติดใหม่ เสียค่าซิลิโคน เสียค่าแรงช่างเพิ่ม…ไม่ดีเลยใช่ไหมครับ

ดังนั้นก่อนติดควรดูให้ดีนะครับ โดยลูกศรชี้แนวการวางนั้นจะมีการพิมพ์แสดงไว้บนฟิลม์กันรอยขีดข่วน (Protective Film)  กันอยู่แล้วทุกแผ่นตามแต่ที่ผู้ผลิตแต่ละเจ้าจะออกแบบดีไซน์

เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อน ๆ บ้านเราจะสวยไม่สวยบางทีก็อยู่ในการใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้เหมือนกันนะ ถ้าใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับแผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิต สามารถติดต่อสอบถามกับทาง ไลเกอร์ มีเดีย ได้ตามช่องทางการติดต่อต่าง ๆ ตามแต่สะดวกเลยนะครับ  ไลเกอร์ มีเดีย ยินดีให้คำปรึกษาครับ

ด้วยความปรารถนาดี

LINE OA @ligermedia

ขั้นตอนการสั่งซื้อ
การชำระเงิน และการจัดส่งสินค้า

6 ขั้นตอนง่ายกับการสั่งซื้อ ชำระเงิน จัดส่งสินค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด

เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ข้อกำหนดเงื่อนไขการบริการ การจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด
รายละเอียด
เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ส่วนหนึ่งจากลูกค้าที่ไว้วางใจเรา