ป้ายไวนิลดำ ไวนิลเหลือง ป้องกันอย่างไร ?

สงสัยกันไหมครับ ป้ายไวนิลโฆษณา ทำไมบางป้ายสวยได้แปป ๆ เดี๋ยวแล้วก็กลายเป็นสีเหลืองซีดไปหรือไม่ก็เป็นคราบดำบ้าง เป็นคราบเชื้อราบ้าง มันเกิดจากสาเหตุอะไร วันนี้ ผมจะนำประสบการณ์ที่เจอมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อช่วยเพื่อน ๆ หาทางแก้ปัญหานี้กันครับ  

โดยจากประสบการณ์ที่ผมอยู่ในวงการนี้มามากกว่า 20 ปี ผมพอจะสรุปสาเหตุของการเสื่อมอายุการใช้งานไวกว่ากำหนดได้ 2 สาเหตุดังนี้ครับ

1. ลูกค้าเลือกผ้าไวนิลที่มีคุณภาพต่ำ ราคาถูก ซึ่งของถูกและดีก็มีครับแต่มันหายาก (มาก) ดังนั้นถ้าซื้อของราคาถูก ก็ต้องทำใจยอมรับกับป้ายไวนิลคุณภาพต่ำ อายุการใช้งานน้อย โดยเฉพาะคุณสมบัติของผ้าไวนิลนั้นท่านต้องดูให้ดีว่า สเปกที่ได้รับนั้นมีอะไรบ้าง แบบโปร่งแสงกับแบบทึบแสง ก็จะมีส่วนผสมต่างกันออกไป เช่น มีแบบใส่สารกันเชื้อรา สารกัน UV…. แล้วมีหรือป่าว? เนื้อพลาสติกและเส้นใยด้ายที่ทอมามีความหนาและจำนวนเส้นใยตรงตามสเปกหรือไม่ ? โดยที่สำคัญเลยพยายามหลีกเลี่ยงไวนิลที่เขานำเอาเม็ดพลาสติก Recycle มาใช้ อันนี้ก็เป็นตัวทำให้ผ้าไวนิลเหลืองเร็วเหมือนกันครับ

2. ปัญหาที่มาจากขั้นตอนการติดตั้งเอง ช่างผู้ทำป้ายทุกท่านที่จริง ๆ ก็ต้องมีความชำนาญกันพอสมควรอยู่แล้วใช่ไหมครับ แต่ในบางครั้งด้วยข้อจำกัดต่าง ๆ อย่างสถานที่ที่จะเข้าไปติดตั้งนั่นเองทำให้เรามีปัญหา จากประสบการณ์ที่ผมเคยเจอบ่อย ๆ เลยเป็นตอนติดสติกเกอร์ลงบนป้าย โดยเวลาติด ช่างเขาจะใช้แชมพูทาก่อนแล้วไล่แปะสติกเกอร์ พอติดเสร็จก็ต้องล้างเอาแชมพูออกให้หมด แต่บางทีก็ล้างไม่สะอาด จะด้วยข้อจำกัดด้านเวลาง่านเร่ง งานเยอะ ทำไม่ทัน หรือเนื่องจากป้ายไวนิลมีขนาดใหญ่ หรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้ล้างไม่ครบทุกจุด คราวนี้พอไปติดที่หน้างานจริง พวกคราบเขม่าหรือฝุ่นละอองต่าง ๆ ก็จะไปจับตรงส่วนตรงที่ล้างแชมพูออกไม่หมดนั่นแหละครับคราวนี้ก็เป็นคราบดำดูไม่ได้เลยทีเดียว อีกสาเหตุก็คล้ายคลึงกัน ตอนนำไวนิลไปติดหน้างาน บางป้ายสูงมาก ทำให้บางทีเช็ดทำความสะอาดตอนจบงานไม่ทั่วถึง จึงทำให้เกิดคราบดำหรือเชื้อรา

ดังนั้นผมขอแนะนำเลยนะครับเจ้าของป้าย ควรหมั่นทำความสะอาดป้ายทุก ๆ  2 ปี จะช่วยได้เยอะ ป้ายโฆษณาของท่านจะดูใหม่อยู่เสมอ ยืดอายุงานให้นานได้ตามที่สเปกผ้าไวนิลกำหนดด้วยครับ

ขั้นตอนการสั่งซื้อ
การชำระเงิน และการจัดส่งสินค้า

6 ขั้นตอนง่ายกับการสั่งซื้อ ชำระเงิน จัดส่งสินค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด

เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ข้อกำหนดเงื่อนไขการบริการ การจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด
รายละเอียด
เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ส่วนหนึ่งจากลูกค้าที่ไว้วางใจเรา