กว่าจะมาเป็น แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต SKY-HIGH

ในการผลิตแผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิตนั้น มีหลายขั้นตอนมาก วันนี้ไลเกอร์ มีเดียจะนำสาระความรู้ เกี่ยวกับกระบวนการผลิตแผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิท มาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ กันครับ

ขั้นตอนที่ 1 โรงงานจะนำม้วนอลูมิเนียม คอยล์ มาวางบนแท่นเพื่อคลายม้วนอลูมิเนียมเปล่า

ขั้นตอนที่ 2 อลูมิเนียมที่คลายออกมาแล้วจะวิ่งตามรางลูกกลิ้ง เพื่อเข้ามาสู่จุดทำความสะอาด เพื่อล้างคราบน้ำมัน เศษอลูมิเนียมและสิ่งสกปรกออกให้หมด

ขั้นตอนที่ 3 เมื่อจบจากขั้นตอนการทำความสะอาดแล้ว ในขั้นตอนนี้จะเป็นการอบให้เนื้อผิวอลูมิเนียมแห้งสนิทดี

ขั้นตอนที่ 4 ขั้นตอนนี้จะเป็นการเคลือบน้ำยาบนผิวอลูมิเนียมเพื่อให้สีสามารถยึดเกาะได้

ขั้นตอนที่ 5 เมื่อเคลือบน้ำยาและลงสีรองพื้นแล้ว จะเป็นขั้นตอนการลงสีจริงตามสเปคที่ลูกค้าระบุ เช่น เคลือบสี PE,PVDF,FEVE จะเป็นสีของคอยล์ด้านบน โดยคอยล์อลูมิเนียมที่จะเป็นแผ่นปิดด้านล่างจะเคลือบเป็นสี PE บางกรณีลูกค้าอาจใช้สีจริงก็ได้ ในกรณีที่เป็นงานโชว์แผ่นทั้งสองด้าน อย่างเช่น งานกั้นห้อง,ตู้แคชเชียร์ โดยเมื่อเสร็จจากขั้นตอนนี้แล้วจะนำไปขดเก็บไว้เป็นม้วนคอยล์ เพื่อรอนำไปประกบเป็นแผ่นสมบูรณ์ 

ขั้นตอนที่ 6 ในขั้นตอนนี้จะเป็นการนำเม็ดพลาสติก PE Polyethylene (โพลีเอทิลีน) มาเข้าเครื่องหลอมละลายแล้วรีดให้เป็นแผ่น เพื่อนำมาเป็นไส้กลางของแผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิท

ขั้นตอนที่ 7 เข้าสู่ขั้นตอนการประกบแผ่น โดยจะมีราง 3 ราง ด้านบนเป็นอลูมิเนียมที่เคลือบสีจริง ตรงกลางเป็นเนื้อพลาสติกพีอี ด้านล่างสุดเป็นอลูมิเนียมด้านหลัง โดยทั้งสาม layer จะประกบเข้าด้วยกันด้วยฟิล์มกาวชนิดพิเศษ

ขั้นตอนที่ 8 เมื่อประกบเป็นแผ่นเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าเครื่องติดสติ๊กเกอร์ฟิล์มกันรอยขูดขีด โดยจุดประสงค์หลักเพื่อป้องกันผิวสีไว้เพื่อให้แผ่นอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุดก่อนถึงมือผู้ใช้ นอกจากนี้ยังมีการพิมพ์โลโก้แผ่นสกายไฮและสัญลักษณ์ลูกศรเพื่อใช้เป็นจุดสังเกตในการติดตั้งแผ่นให้ไปในทางเดียวกันตามบทความที่ทางเราได้เขียนไว้ใน ลูกศรบนแผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิต คืออะไร ? ลองไปตามอ่านกันดูนะครับ

ขั้นตอนที่ 9 เป็นขั้นตอนสุดท้าย โดยจะเข้าสู่กระบวนการตัดแผ่นตามความยาวที่ลูกค้าต้องการตามสเปค

เมื่อจบกระบวนการในส่วนของโรงงานผลิตแล้ว ในส่วนของคลังสินค้าของเราจะเป็นในด้านของการตรวจสอบคุณภาพ โดยตรวจว่าสภาพโดยรวมเป็นอย่างไร มีความเสียหายระหว่างขนส่งหรือไม่ และในส่วนของสีที่เคลือบก็จะมีการมาเทียบว่าเฉดสีตรงตามที่ระบุหรือไม่ แล้วก็จะสุ่มแผ่นมาทดสอบความต้านทานเคมีกรด ด่างเพื่อให้มั่นใจได้ว่าแผ่นจะสามารถทนต่อสภาพภูมิอากาศในรูปแบบต่าง ๆ ได้

โดยทั้งหมดนี้เพื่อให้ลูกค้าที่นำแผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิต Sky-high ไปใช้ในงานตกแต่งอาคาร,ตกแต่งป้ายโฆษณา ได้รับแผ่นที่มีคุณภาพมีความทนทานตลอดอายุการใช้งาน

ขั้นตอนการสั่งซื้อ
การชำระเงิน และการจัดส่งสินค้า

6 ขั้นตอนง่ายกับการสั่งซื้อ ชำระเงิน จัดส่งสินค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด

เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ข้อกำหนดเงื่อนไขการบริการ การจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด
รายละเอียด
เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ส่วนหนึ่งจากลูกค้าที่ไว้วางใจเรา