รีวิว ข้อดี ข้อเสีย ของ ป้าย outdoor ชนิดต่าง ๆ

รีวิว ข้อดี ข้อเสีย ของ ป้าย outdoor ชนิดต่าง ๆ

ป้ายโฆษณาสำหรับงานโฆษณากลางแจ้งมีหลายประเภท การตัดสินใจเลือกใช้ป้ายประเภทใดนั้นอาจสร้างความหนักใจให้แก่ลูกค้างานป้ายของเรา นี่คือเหตุผลที่ LIGER MEDIA ทำการแปลบทความนี้จากต่างประเทศ ที่บรรยายภาพรวมของป้ายประเภทต่าง ๆ ข้อดีและข้อเสียของป้ายกลางแจ้งแต่ละประเภท เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานได้ถูกต้องค่ะ

1.ป้ายตั้งพื้น

ข้อดี

ป้ายตั้งพื้น หรือป้าย A-frame จุดเด่นเลยคือ ราคาไม่แพง คลาสสิก และค่อนข้างมีประสิทธิภาพ สามารถสังเกตเห็นได้ง่าย และสื่อสารข้อความสินค้า โปรโมชั่น กับลูกค้าของได้ง่าย นอกจากนี้ยังแก้ไข ปรับแต่ง ได้ไม่ยาก ช่วยสร้างเอกลักษณ์ทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ข้อเสีย

ป้ายตั้งพื้น ส่วนมากมีขนาดเล็กเพื่อให้เคลื่อนย้านตำแหน่งได้ง่าย มันจึงเกิดมาเพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในระยะใกล้ และถ้าป้ายตั้งพื้นบางอันมีขนาดเล็กหรือเตี้ยเกินไป ก็อาจจะทำให้ลูกค้ามองไม่เห็น หรือมองข้ามไปเลยก็ได้

2.งานป้ายกล่องไฟ

ข้อดี

งานป้ายกล่องไฟแม้อาจจะมีราคาสูง แต่รับรองว่าคุ้มค่าการลงทุนแน่นอนค่ะ ป้ายกล่องไฟนั้นสามารถโฆษณาได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน โดยเฉพาะกลางคืนจะทำให้ป้ายไฟ ส่องสว่างเด่นเป็นอย่างมาก ทำให้ลูกค้าจดจำ และสังเกตุเห็นง่ายค่ะ

ข้อเสีย

ทำเล ตำแหน่งที่ตั้ง คือทุกสิ่งสำหรับป้ายไฟ หากวางทำเลผิด ป้ายไฟจะสูญเปล่าเพราะถูกป้ายบดบังจนกลืนไปหมด มองไม่เห็นความเด่นของป้ายเลยค่ะ หรือถ้าไว้ใกล้กับแสงไม่ดีก็ทำให้สีเพี้ยนได้

3.ป้ายแบนเนอร์

ข้อดี

ป้ายแบนเนอร์นี้นับว่า เอนกประสงค์มากสำหรับงานโฆษณา ป้ายแบนเนอร์สามารถใช้ได้ทั้งงานภายในและภายนอก โดยขอบเขตการใช้งานของป้ายแบนเนอร์มีนั้นกว้างมาก ซึ่งเป็นข้อดีให้ผู้ประกอบการใส่ไอเดียที่ต้องการสื่อสารทางธุรกิจให้กับลูกค้าได้อย่างมากมายและมีสีสัน

ข้อเสีย

ป้ายแบนเนอร์นี้มีข้อเสียในด้านการรื้อถอนค่อนข้างยาก ต้องวางแผนและใช้กำลังคนมาก และด้วยป้ายแบนเนอร์เป็นป้ายโฆษณาที่มีอายุการใช้งานสั้น ดังนั้นหากว่า วางแผนที่จะใช้ป้ายแบนเนอร์เป็นงานโฆษณาระยะยาวอาจจะไม่ตอบโจทย์ตรงนี้นะคะ

4.ป้ายตัวอักษรอะคริลิค ไฟ LED ( ขอบโลหะ )

ข้อดี

ป้ายตัวอักษรอะคริลิค ไฟ LED มีข้อดีคือ มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ทำให้งานป้ายของเรามีความโดดเด่นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน นอกจากนี้แสงที่เปล่งออกมาจากตัวอักษร ยังทำให้สร้างเอฟเฟกต์รัศมีให้กับตัวอักษรได้อีกด้วย โดยตัวอักษรกล่องไฟนี้สามาถยึดเข้าโดยตรงกับตัวอาคาร หรือจะยึดเข้ากับโครงยึดเพื่อให้ตัวอักษรดูโดดเด่นมากขึ้นก็ได้

ข้อเสีย

ป้ายตัวอักษรอะคริลิค ไฟ LED  มักจะมีราคาแพงกว่าป้ายแบบอื่น ๆ เนื่องจากต้องทำด้วยมือ แม้ตัวอักษรบางตัวสามารถสั่งตัดด้วยเครื่องจักรได้ แต่การทำด้วยมือนั้นยังคงให้คุณภาพที่ดีกว่า และในขั้นตอนการติดตั้งมักจะใช้เวลานาน เพราะต้องซ่อนแผงวงจรและสายไฟให้ดูสวยงาม บางทีพื้นที่ที่ติดตั้งอาจไม่อำนวย ทำให้อาจต้องเพิ่มทุนในการปรับสถานที่อีกด้วย และข้อเสียอีกประการคือถ้าเปลี่ยนโลโก้ หรือ เปลี่ยนชื่อบริษัท ตัวอักษรที่มีอยู่ก็จะใช้ไม่ได้อีกต่อไป

5.ป้ายจอ LED

ข้อดี

ป้ายจอ LED นี้ มีข้อดีในการปรับเปลี่ยนรูปแบบของป้ายไปได้เรื่อย ๆ มีลูกเล่นเยอะ จะตั้งโปรแกรมทำภาพเคลื่อนไหวก็ทำได้อย่างสวยงาม ล้ำยุค ไม่จำเป็นต้องพิมพ์ป้ายอื่น ๆ อีกเลย ถ้าอยากเปลี่ยนรูปแบบก็แค่อัพโหลดใหม่เท่านั้น นี่เป็นเป้าหมายหลังของป้ายจออิเล็กทรอนิกส์เลยค่ะ นอกจากนี้ยังทำให้ป้ายของเราดูน่าดึงดูดขึ้นเป็นอย่างมาก

ข้อเสีย

ป้ายจอ LED มีราคาแพงมากและต้องได้รับการบำรุงรักษาอยู่เสมอ เพราะจะมีอาการจอดับ จอค้าง และถ้าพังก็ต้องจ้างช่างหรือผู้ชำนาญการมาดูแลทันที และในประเทศที่มีสภาพอากาศหนาวเย็น อายุการใช้งานของอุปกรณ์ก็จะลดต่ำลงอีก เพราะฉะนั้นอย่าลงทุนในสินค้าคุณภาพต่ำนะคะ

6.ป้ายไฟกระจายแสง

ข้อดี

ป้ายไฟกระจายแสงต่างจากป้ายกล่องไฟตรงที่ ป้ายกระจายแสงส่วนมากจะเปิดไฟในตอนกลางคืนเหรือเมื่อเวลาที่ต้องการเปิดเท่านั้นไม่มีความจำเป็นต้องเปิดตลอดเวลา โดยป้ายไฟกระจายแสงแบบนี้ดีสำหรับร้านค้าหรือบริษัทที่อยู่มาอย่างยาวนานคอยเปิด ปิด แสง ให้กับลูกค้าเก่าที่คุ้นเคย สร้างความคุ้นชินเป็นเอกลักษณ์

ข้อเสีย

ป้ายกระจายแสงมีข้อเสียที่คล้ายกับป้ายไฟ หรือป้ายจอ LED ที่จะต้องมีการบำรุงรักษา เพื่อที่จะมั่นใจว่าจะป้ายจะพร้อมใช้งานในเวลาที่ต้องการตลอดกลางคืน และป้ายกระจายแสงนี้มีราคาสูง เนื่องจากแต่ละส่วนของป้ายส่วนมากจะต้องทำด้วยมือ และมีระบบวงจรไฟ LED ซึ่งก็มีต้นทุนเพิ่มเข้ามาพอสมควร

7.ป้ายตัวอักษร

ข้อดี

ป้ายตัวอักษรแบบเดี่ยวที่นำมาประกิบกันเป็นคำนั้น  มีจุดเด่นที่เราสามารถใส่การออกแบบที่ไม่ซ้ำใครลงไป และให้รูปลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพและดูสะอาดตาสำหรับธุรกิจ และจะยิ่งดึงดูดความสนใจมากขึ้นถ้าติดตั้งพร้อมไฟ LED ด้วย

ข้อเสีย

ถ้าติดตั้งแบบมีไฟ LED ด้วยจะทำให้ต้นทุนสูงขึ้นและด้วยอักษรแต่ละตัวต้องใช้การผลิตแบบงานแฮนเมดทำให้ต้องใช้เวลาและราคาที่สูงขึ้น และติดตั้งได้ยากบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ ทำให้ต้องทำแผงรับก่อนจะไปติดตั้งบนผนัง ทำให้ต้นทุนของการทำป้ายตัวอักษรสูงขึ้น

8.ป้ายสนามหญ้า

ข้อดี

ถ้าสถานที่หรือบริษัทของท่านมีสนามหญ้าหรือพื้นที่สีเขียวแล้วต้องการนำมาใช้ประโยชน์  ป้ายสนามหญ้าคือทางเลือกที่ดีเลยค่ะ ป้ายสนามหญ้าช่วยดึงดูดลูกค้าที่เดินผ่านไปมาได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงป้ายสนามหญ้าก็เป็นป้ายที่ติดตั้งง่าย และราคาถูกกว่าป้ายส่วนใหญ่

ข้อเสีย

ป้ายสนามหญ้าเมื่อติดตั้งแล้วจะมีจุดอ่อนตรงที่ไม่ทนต่อสภาพอากาศเลวร้ายและการรบกวนจากน้ำมือผู้ไม่หวังดีเท่าไหร่ ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกใช้ป้ายสนามหญ้าควรตัดสินใจให้ถี่ถ้วนว่าเหมาะสมต่อสถานที่หรือไม่ และที่สำคัญในบางท้องที่อาจมีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยควรศึกษาข้อกฎหมายให้ดีเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกปรับนะคะ

9.ป้ายไพลอน (Pylon Sign)

ข้อดี

ถ้าท่านเลือกทำป้ายไพลอนแล้วละก็ รับประกันได้เลยค่ะว่าลูกค้าจะเห็นสถานที่เรามาแต่ไกลเลย ป้ายไพลอนนี้ช่วยโฆษณาธุรกิจของเราก่อนที่ลูกค้าจเห็นอาคารของเราจริง ๆ เสียอีก นอกจากนี้ถ้าวางระบบดี ๆ แล้ว ยังสามารถบำรุงรักษาได้ง่ายและยังสามารถเป็นรายได้อีกทาง ในการเก็บค่าโฆษณากับผู้ขอเช่าพื้นที่โฆษณาได้อีกด้วย

ข้อเสีย

ด้วยขนาดที่ใหญ่และสูง ทำให้มีขั้นตอนการก่อสร้างที่ใช้เวลาและงบประมาณพอสมควร และด้วยการที่ส่วนมากจะรวมป้ายต่าง ๆ ไว้หลายป้ายในเสาเดียว ถ้าป้ายคุณไม่โดดเด่นจริงอาจโดนบดบังรัศมีจากป้ายอื่นได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมทำให้ป้ายเราโดดเด่นที่สุดในกลุ่มนะคะ และป้ายไพลอนจะต้องมีเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นควรศึกษาข้อกฎหมายให้ดีเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกปรับนะคะ

10.ป้ายประชาสัมพันธ์หรือ Reader board

ข้อดี

ป้ายรีดเดอร์ บอร์ด เป็นป้ายที่สร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ในการแสดงภาพ หัวข้อต่าง ๆ ที่ต้องการจะบอกผู้คน รวมไปถึงข่าวสารหรือข้อมูลกิจกรรมของธุรกิจ ป้ายประเภทนี้ปรับแต่งได้ง่าย เนื่องจากตัวอักษรจะเป็นช่องที่สามารถนำเข้าออกได้ เปลี่ยนแปลงได้ตามแต่สถานการณ์ เราจะพบเจอได้ในบอร์ดสถิติการทำงาน หรืออื่น ๆ ในโรงงานและบริษัทต่าง ๆ ป้ายประเภทนี้ถ้าวางแผนไว้ดีแล้วจะเป็นป้ายที่ใช้งานสนุก ดูแลรักษาง่ายและสะดวกสำหรับธุรกิจทุกประเภท

ข้อเสีย

ปัญหานี้ประเทศไทยไม่มีทางพบเจอคือ การปรับเปลี่ยนป้ายในฤดูหนาวโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์ ทำให้ตัวอักษรหรือแผ่นแข็งติดกับป้าย ทำให้เปลี่ยนยาก

11.กราฟฟิกบนกระจก

ข้อดี

ป้ายประเภทนี้เหมาะสำหรับการติดเพื่อเสริมรายละเอียดอื่น ๆ ของสินค้าและบริการ และเพิ่มอัตลักษณ์ที่สะท้อนถึงธุรกิจบริการ/ผลิตภัณฑ์ ของร้านค้าและบริษัทได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะกับข้อมูลที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้าที่พิจารณาแล้วไม่เหมาะกับป้ายประเภทอื่น ๆ การนำมาติดเป็นกราฟิกกระจกก็ทำให้ธุรกิจดูโดดเด่นไม่แพ้ป้ายแบบอื่นเลยค่ะ

ข้อเสีย

สติ๊กเกอร์กราฟิกเป็นสิ่งท้าทายในการติดตั้งของประเทศในเขตหนาวเพราะเมื่ออุณหภูมิต่ำกว่า 5 องศาเซลเซียส จะติดไม่ได้กาวแข็งหมด นอกจากนี้กราฟิกสติ๊กเกอร์จะยากเวลาลอกออกอาจทิ้งคราบกาวเอาไว้ และถ้าเป็นกราฟิกแบบเต็มกระจกก็อาจทำให้บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นได้ เว้นแต่จะใช้ไวนิลนิ้วแบบมีรู หรือสติ๊กเกอร์ซีทรู แต่ก็มีราคาสูงกว่า สติ๊กเกอร์แบบปกติ

ไลเกอร์ มีเดีย ผู้จัดจำหน่ายป้ายโฆษณาและวัสดุตกแต่งอาคาร

LIGER MEDIA ตั้งอยู่ที่ ซอยพุทธบูชา 32 ทุ่งครุ กรงเทพฯ เราพร้อมให้บริการพื้นที่โดยรอบเช่นกัน เรามีประสบการณ์มากมายในขาย วางสเปค เกี่ยวกับวัสดุทำป้ายโฆษณาทุกประเภท ป้ายโฆษณาสำหรับงานกลางแจ้งนี้ก็เป็นหนึ่งในวิธีที่สำคัญที่สุดในการโฆษณาธุรกิจ แต่ทางเรายังมีสินค้าอื่น ๆ รอให้บริการทุกท่านอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์งานภายในอาคาร งานแรปรถยนต์ไวนิลและสติ๊กเกอร์พิมพ์อิงค์เจ็ท และอุปกรณ์เสริมสำหรับการทำป้ายโฆษณาทุกอย่าง หากท่านกำลังเริ่มต้นโปรเจคหรือต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการติดตั้งและวัสดุอุปกรณ์ในการทำป้าย โปรดติดต่อเราได้ที่ LINE OA:@ligermedia หรือลองโทรหาเราที่ 088-635-2525 เรามั่นใจว่าเราสามารถช่วยท่านได้แน่นอนค่ะ

แหล่งที่มา

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขั้นตอนการสั่งซื้อ
การชำระเงิน และการจัดส่งสินค้า

6 ขั้นตอนง่ายกับการสั่งซื้อ ชำระเงิน จัดส่งสินค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด

เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ข้อกำหนดเงื่อนไขการบริการ การจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด
รายละเอียด
เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ส่วนหนึ่งจากลูกค้าที่ไว้วางใจเรา