7 ป้ายโฆษณาทางธุรกิจที่ควรรู้

ต้องรู้ ! 7 ประเภทป้ายโฆษณาธุรกิจ

การตลาดที่เหนือชั้นกว่าการให้นามบัตรและแผ่นพับใบปลิว ก็คือการทำป้ายค่ะ โดยป้ายโฆษณานั้นมีหลากหลายมากแทบจะไม่มีสิ้นสุด ซึ่งก็เป็นโอกาสให้เราสามารถหยิบจับมาใช้ได้อย่างสร้างสรรค์เช่นกัน ลองพิจารณาประเภทป้ายต่างๆ ต่อไปนี้เป็นพื้นฐานทางธุรกิจให้เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการโปรโมทธุรกิจกันค่ะ

1) ป้ายติดผนัง (Wall Signs)

ป้ายธุรกิจที่มีความจำเป็นต้องลงทุนอย่างแรกเลยคือ ป้ายติดผนังค่ะ ป้ายพวกนี้เอาไว้ติดด้านในหรือด้านนอก บริษัหรือสำนักงาน เราสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ ป้ายติดผนังนี้มีหลายรูปทรงและแบ่งออกอีกหลายประเภท เช่น ป้ายติดผนังมีไฟแบบโปร่งแสง หรือแบบติดไฟส่องบนป้าย ฯลฯ ป้ายติดผนังนี้มีจุดประสงค์การใช้งานที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับไอเดียที่คุณต้องการสื่อสารกับลูกค้าได้รู้ ทั้งการโฆษณาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ ๆ, สโลแกน, โปรโมตแบรนด์แอมบาสเดอร์, หรือที่เราพบเห็นได้บ่อยก็คือการทำเป็นป้ายบริษัทนั้นเองค่ะ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในประเภทป้ายติดผนังค่ะ

2) ป้ายไพลอน (Pylon Sign)

เราทุกคนต้องเคยเห็นเสาสูง ๆ ที่มีป้ายโชว์โลโก้แบรนด์ต่าง ๆ กันมาอยู่แล้วนะคะ โดยที่จะเห็นบ่อย ๆ จะเป็นป้ายเสาของปั๊มน้ำมัน หรือ ป้ายเสาของห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ ป้ายพวกนี้เรียกว่า ป้ายไพลอน (Pylon Sign) หรือมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า ป้ายทาวเวอร์ (Tower Sign) ค่ะ จุดเด่นของป้ายไพลอนคือการ ชูป้ายให้สูงเด่นโดยใช้เสาขนาดใหญ่ ป้ายไพลอนนี้ไม่เพียงแค่แสดงโลโก้ของแบรนด์เท่านั้นนะคะ ยังมีจุดประสงค์ ในการสื่อ สโลแกน ภาพประกอบ หรือข้อความอื่น ๆ แต่จุดประสงค์หลักของป้ายไพลอนนี้คือ ช่วยให้ลูกค้าพบเจอบริษัทและสถานที่ของเราได้อย่างง่ายดายสะดุดตา

3) ป้ายตั้งพื้น (Sidewalk Sign)

ป้ายตั้งพื้น (Sidewalk Sign)หรือป้าย A-frame เป็นป้ายแบบเคลื่อนย้ายได้ ที่เราจะพบเจอบ่อยตามร้านอาหารริมทาง ร้านคาเฟ่ต่าง ๆ ป้ายแบบนี้มีหลายแบบ หลายวัสดุ มีทั้งแบบป้ายข้างเดียว ป้ายสองด้าน และ ป้ายไม้ ไปไวนิล ป้ายกระดานดำ ฯลฯ จุดเด่นของป้ายตั้งพื้นคือ ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายเปลี่ยนทิศ เปลี่ยนมุมได้ตามต้องการ จะนำไปวางนอกร้าน นำมาตั้งในร้านก็ได้ เอาไว้บ่งบอกเมนู อาหารหรือแจ้งข้อความโปรโมชั่นต่าง ๆ กับลูกค้าค่ะ  ลิงค์ไปที่

4) ป้ายโรลอัพ หรือ ป้ายสแตนดี้(Roll-up Banners)

ป้ายสแตนดี้เป็นป้ายที่มีประโยชน์และคุ้มค่าอีกอย่างหนึ่ง เพราะสามารถนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง สิ่งที่เราต้องทำก็แค่เปลี่ยนตัวป้ายแบนเนอร์ เมื่อมีประกาศหรือข้อเสนอใหม่ที่ต้องการโฆษณาแต่กรอบของสแตนดี้ก็ยังคงใช้อันเดิม จุดเด่นของป้ายสแตนดี้คือมีน้ำหนักเบา เหมาะกับการพกพาไว้เป็นป้ายส่งเสริมการขายนอกสถานที่เป็นอย่างมาก เราสามารถวางไว้ที่ใดก็ได้ที่มีพื้นที่ว่างที่เพียงพอ และอยู่ในทำเลที่เหมาะสมที่ลูกค้าที่เดินผ่านจะมองเห็นได้ง่าย ลิงค์ไปที่

5) ป้ายบอกข้อมูล (Informational Signage)

ป้ายแบบนี้เราจะเห็นบ่อยตามป้ายรถเมย์ หรือในอาคาร ห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ  ป้ายบอกข้อมูลถือเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยป้ายบอกข้อมูล (Informational Signage) จำแนกไปได้หลายอย่างตามการใช้งาน เช่น ป้ายแผนก ป้ายบอกทาง ป้ายพวกนี้มีประโยชน์ให้ผู้คนรู้จักส่วนต่าง ๆ ภายในร้าน หรือช่วยบอกทิศทางไม่ว่าจะเป็น ป้ายห้องน้ำ ป้ายโรงอาหาร ป้ายทางเข้า-ออก ป้ายลิฟต์ ฯลฯ ป้ายเหล่านี้โดยทั่วไปจะแสดงข้อมูลที่กระชับเพื่อให้ผู้คนสามารถอ่านได้ในขณะที่กำลังเคลื่อนไหว โดยป้ายบอกข้อมูลมักออกแบบให้ตัวอักษรมีขนาดใหญ่ ตัวหนาในโทนสีที่มองเห็นได้ชัดเจน

6) กราฟิกหน้าต่างและกราฟิกพื้น (Window and Floor Graphics)

Window Graphic และ Floor Graphics นี่เป็นคำศัพท์เฉพาะสำหรับงานกราฟิกบนหน้าต่างผนังกระจกและพื้นทางเดินของร้าน โดยจุดประสงค์ป้ายแบบนี้ มีตั้งแต่แสดงโลโก้ธรรมดาไปจนถึงการแสดงส่วนลด และการส่งเสริมการขายต่าง ๆ ทั้งภายในอาคารหรือภายนอกอาคาร โดยสติ๊กเกอร์บนผนังกระจกช่วยดึงดูดลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ด้วยสีสันและการออกแบบที่จะมองข้าม ส่วนภาพกราฟิกบนพื้นมีประโยชน์ในการทำหน้าที่เป็นสัญญาณ ลูกเล่นให้ลูกค้ามาร้านของเรา โดยการออกแบบกราฟิกบนกระจก หรือพื้นทางเดินนั้นทำได้ง่าย คุ้มค่าในการลงทุน

7) งานกราฟิกบนยานพาหนะ Vehicle Graphics

อีกช่องทางหนึ่งในการทำการตลอดนอกสถานที่ โดยการใช้ยานพาหนะต่าง ๆ โดยเราจะทำการติดสติ๊กเกอร์ หรือ ไวนิลพิมพ์อิงค์เจ็ทบนยานพาหนะ ช่วยเปลี่ยนรถธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นป้ายโฆษณาที่เคลื่อนที่ โดยกลุ่มเป้าหมายจะให้ผู้ใช้ท้องถนนและระบบขนส่งต่าง ๆ  โดยเราจะพบเจอโฆษณาในรูปแบบนี้ในทุก ๆ วัน เช่น บนรถไฟฟ้า รถประจำทาง รถตู้ รถกระบะ รวมไปถึงยานพาหนะต่าง ๆ โดยสิ่งที่ต้องทำคือเลือกจุดบนยานพาหนะ ออกแบบกราฟิกให้มีขนาดที่เหมาะสม และติดนำไปติดตั้ง คราวนี้ไม่ว่ายานพาหนะคันนั้นจะไปที่ไหนมันก็จะนำชื่อแบรนด์ของคุณและป้ายประชาสัมพันธ์หรือข้อความอื่นๆ ตามไปด้วยทุกหนหาง

ป้ายธุรกิจทั้งหมดเหล่านี้จะประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อเราได้ออกแบบและจัดวางอย่างถูกต้อง เราเพียงแค่ต้องหาบริษัทที่มีความมืออาชีพในการเลือกวัสดุให้ตรงกับการใช้งานเพื่อที่งานป้ายจะได้ออกมาตามที่คุณต้องการ สีสันสดใส มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน คุ้มค่าในการลงทุนค่ะ ท่านใดกำลังมองหาวัสดุทำป้ายโฆษณา วัสดุตกแต่งอาคารอยู่สามารถติดต่อเรา เพื่อให้คำแนะนำได้นะคะ โทร.088-635-2525 ไลน์ @ligermedia

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขอขอบคุณโพสต้นฉบับ

ขั้นตอนการสั่งซื้อ
การชำระเงิน และการจัดส่งสินค้า

6 ขั้นตอนง่ายกับการสั่งซื้อ ชำระเงิน จัดส่งสินค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด

เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ข้อกำหนดเงื่อนไขการบริการ การจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด
รายละเอียด
เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ส่วนหนึ่งจากลูกค้าที่ไว้วางใจเรา