6 ข้อ น่ารู้เพื่อการเลือกซื้อแผ่นคอมโพสิตคุณภาพ

ในปัจจุบันแผ่นคอมโพสิต มีความต้องการสูงขึ้นมาก ด้วยการที่นักออกแบบ สถาปนิก วิศวกร นิยมเลือกใช้เป็นวัสดุในการสร้างอาคารสมัยใหม่ ที่ทั้งช่วยเสริมภาพลักษณ์ความทันสมัยของตัวอาคารและยังแข็งแรงทนทาน ราคาถูก ดังนั้นจึงทำให้แผ่นคอมโพสิตมีความต้องการสูงขึ้นทุกวัน จึงทำให้มีแบรนด์เกิดใหม่เข้ามาแข่งขันในตลาดกันมากมาย ดังนั้นในวันนี้ไลเกอร์ มีเดียขอนำเสนอ 6 ข้อ น่ารู้เพื่อการเลือกซื้อแผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิตให้ได้คุณภาพค่ะ

1.อายุของแบรนด์และผลตอบรับจากลูกค้า

การค้นหาบทวิจารณ์ในช่องทางต่าง ๆ หรือรีวิวตามสื่อโซเชียลมีเดีย ในตอนนี้ถือว่ามีประโชยน์อย่างมากที่ทำให้เราได้รู้ถึงผลตอบรับของผู้ที่เคยซื้อสินค้านั้นไปใช้แล้วได้ผลอย่างไรบ้าง อีกทั้งในปัจจุบัน ผู้จำหน่ายแผ่นคอมโพสิตส่วนมากจะมีเว็บไซต์หรือแฟนเพจ ถ้าไปดูแล้วพบว่า ขายมานานแล้ว และมีผลตอบรับจากลูกค้าในแง่บวกมากกว่าแง่ลบ ก็น่าเลือกซื้อเพราะ แผ่นคอมโพสิตนั้นจะถ้าจะวัดกันนั้น ต้องดูในระยะยาวนานมาก 5-10 ปีขึ้นไป ถ้าผู้ผลิตเจ้านั้นเป็นของจริงจะสามารถอยู่รอดในตลาดได้เพราะมีการกลับมซื้อซ้ำของลูกค้านั่นเอง

2.ต้องมีสีให้เลือกเยอะ

แบรนด์คอมโพสิตที่ดีคือแบรนด์ที่มีสีให้เลือกมากมาย รวมไปถึงสามารถสั่งผลิตสีพิเศษได้ เพราะว่าเทรนด์การตกแต่งอาคารนั้นเปลี่ยนแปลงไปเสมอ การมีหลายสีให้เลือกก็เอื้อประโยชน์ให้ผู้ออกแบบจะได้สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถปรับแต่งสีตามความต้องการของเจ้าของอาคารได้ ตัวอย่างสีคอมโพสิต https://www.ligermedia.co.th/sky-high-2

 3.ตัวแผ่นต้องมีความแข็งแรงและน้ำหนักเบา

โดยในข้อนี้คุณจะต้องดูว่าแผ่นคอมโพสิตเจ้านั้น ๆ สเปคแผ่นนั้นเป็นอย่างไร แล้วมีใบรับรองการทดสอบคุณภาพมาตราฐานจากสถาบันทดสอบตัวผลิตภัณฑ์หรือไม่ สเปคที่ระบุไว้กับเมื่อนำไปทดสอบ ผลลัพธ์ที่ได้เป็นอย่างไร?โดยพื้นฐานแผ่นคอมโพสิตที่ดีต้องไม่แตกหักง่าย มีน้ำหนักเบา ความยืดหยุ่นสูง ทำให้เวลาดัด พับ โค้ง สีเคลือบจะได้ไม่แตก แผ่นไม่แยกออกจากกัน ติดตั้งทีเดียวจะได้จบ

4.พลาสติกใหม่ ไม่ใช้รีไซเคิล

พลาสติกไส้กลางต้องใช้เม็ดพลาสติกโพลีเอทิลีนผลิตใหม่ ที่ไม่ใช่เม็ดพลาสติกรีไซเคิล โดยการใช้พลาสติกรีไซเคิลนี้แม้จะช่วยลดต้นทุนได้มาก แต่จะทำให้แผ่นจะหลุดลอกออกจากกันเร็วเพราะพลาสติกเก่านั้นกรอบเร็ว มีอายุการใช้งานสั้น

5.ถ้าให้ดีควรใช้แผ่นที่ผสมสารกันไฟลาม

โดยในยุคแรก แผ่นคอมโพสิตนื้ ในตลาดจะยังไม่มีนวัตกรรมผสมสารกันไฟลาม ทำให้เวลาเกิดอัคคีภัยจะทำให้เพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ต่อมามีการพัฒนาแผ่นคอมโพสิตไส้กลางผสมสารกันไฟลามไว้ด้วย ดังนั้นการเลือกแผ่นคอมโพสิตที่มีสารกันไฟลามได้นั้น จะเป็นประโยชน์อย่างมากในด้านความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

6.อย่าตั้งงบให้ต่ำจนเกินไป

งบประมาณนี้แทบจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด อย่าตั้งงบในส่วนของแผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิตให้ต่ำเกินไป เพราะแผ่นที่ราคาถูกมาก ๆ นั้นมักมาพร้อมกับการลดสเปคคุณภาพของเนื้ออลูมิเนียมความ ให้หนาบางไม่เท่ากัน ด้านหน้าหนา ด้านกลังบางบ้าง นำสีภายในมาใช้ภายนอกบ้าง ทำให้ได้แผ่นที่ไม่แข็งแรง สีซีด หลุดร่อนเร็ว ดังนั้นการเลือกอลูมิเนียมคอมโพสิต ต้องเลือกที่ราคา “สมเหตุ สมผล” จะดีที่สุด ยอมจ่ายในราคาที่สูงขึ้นอีกนิดแต่ได้สเปคตรงตามราคาที่จ่าย ให้ใช้งานได้ยาวนานคุ้มค่าการลงทุนในระยะยาวจะดีกว่า เพราะถ้าใช้ไปซ่อมไป ทั้งค่าซ่อมบำรุง ค่าเสียเวลา ที่ตามมาไม่คุ้มเลยนะคะ

โดยท่านใดสนใจแผ่นคอมโพสิตคุณภาพในราคา สมเหตุ สมผล ติดต่อไลเกอร์ มีเดีย เพื่อขอคำแนะนำหรือขอแคตตาลอกสินค้าได้นะคะ เรามีทีมงานผู้ชำนาญการคอยให้บริการทุกท่านอยู่ค่ะ แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต SKY-HIGH โทร.0886352525 หรือไลน์ ✅@LINE >> https://lin.ee/e59nP6v  เว็บไซต์ www.ligermedia.co.th และ www.skyhigh-acp.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขั้นตอนการสั่งซื้อ
การชำระเงิน และการจัดส่งสินค้า

6 ขั้นตอนง่ายกับการสั่งซื้อ ชำระเงิน จัดส่งสินค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด

เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ข้อกำหนดเงื่อนไขการบริการ การจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า
บริษัท ไลเกอร์ มีเดีย จำกัด
รายละเอียด
เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า

ส่วนหนึ่งจากลูกค้าที่ไว้วางใจเรา